Y tế - Sức khỏe

Gắp đinh sắt dài 4 cm trong dạ dày bé 3 tuổi

Ngày 18-9, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết các y – bác sĩ của bệnh viện vừa nội soi, gắp một đinh sắt dài 4 cm trong dạ dày bé 3 tuổi.

Trước đó, cháu T. (ngụ huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được người nhà đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng đau bụng.

Gắp đinh sắt dài 4 cm trong dạ dày bé 3 tuổi- Ảnh 1.

Đinh sắt dài 4cm trong dạ dày bé 3 tuổi

Theo lời kể của người nhà, cháu T. đã nuốt phải đinh sắt có trong đèn pin đội đầu.

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, chụp X-quang, siêu âm xác định vị trí dị vật trong đường tiêu hóa, các y – bác sĩ đã tiến hành gây mê, nội soi gắp dị vật là một đinh sắt dài 4 cm.

Gắp đinh sắt dài 4 cm trong dạ dày bé 3 tuổi- Ảnh 2.

Cháu T. được người nhà đưa tới bệnh viện

Sau khi nội soi, bệnh nhi tỉnh táo, ăn uống được, sức khỏe ổn định. 

  • Trẻ ăn dị vật: Cảnh báo hội chứng đáng loĐỌC NGAY

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Mỹ Lệ, phụ trách Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi, khuyến cáo phụ huynh cần chú ý đến con em, không để trẻ tiếp xúc, chơi với các đồ vật sắt nhọn. Khi phát hiện trẻ nuốt phải dị vật, cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.

Breaking News

Breaking News - Daily news updates on social issues, sports, law, technology, youth, education. Updates on storms, floods, natural disasters and hot social issues. View more: Breaking News Economy | Breaking News Technology | Breaking News Stock | Breaking News Education | Breaking News Real Estate

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button