Y tế - Sức khỏe

Giải chạy quyên góp hỗ trợ bệnh nhi ung thư

Thông tin trên được công bố tại buổi họp báo về giải chạy vì bệnh nhi ung thư năm 2024 chủ đề “Cùng nhau chung tay vì hy vọng, chiến đấu bệnh ung thư ở trẻ em”, do Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham Vietnam) tổ chức ở TP HCM chiều 18-10. Đây là hoạt động thường niên nhằm quyên góp gây quỹ và nâng cao nhận thức về nguy cơ trẻ em đối mặt căn bệnh ung thư. 

Đại diện CanCham Vietnam, tổ chức VinaCapital Foundation, Doanh nghiệp xã hội Vietnam Children’s Fund cùng các nhà tài trợ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chung tay trong việc hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Giải chạy quyên góp hỗ trợ bệnh nhi ung thư- Ảnh 1.

Sự chung tay của cộng đồng là rất ý nghĩa để mang lại những cơ hội sống tốt hơn cho bệnh nhi ung thư

Ông Mike Hebert, Chủ tịch CanCham, cho biết ung thư ở trẻ em vẫn là một thách thức lớn tại Việt Nam với khoảng 2.500 ca mắc mới mỗi năm và hiện 40.000 trẻ đang được điều trị. Chi phí trung bình cho việc điều trị một trẻ bị ung thư lên tới 176 triệu đồng (6.930 USD) mỗi năm. Đây là gánh nặng mà nhiều gia đình không thể lo nổi, BHYT cũng không chi trả toàn bộ chi phí điều trị. Điều này dẫn đến thực trạng nhiều trẻ không nhận được sự chăm sóc cần thiết.

Giải chạy này không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn mang đến niềm hy vọng cho bệnh nhi ung thư. Sự kiện này nhằm gây quỹ và quyên góp những khoản tiền thiết yếu để hỗ trợ phần nào cho các em, bao gồm việc tăng cường tiếp cận với các phương pháp điều trị tiên tiến, cải thiện chăm sóc ung thư nhi khoa và giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.

  • Ung thư trẻ em: Đừng để quá muộn!

Hơn 27 năm qua, giải chạy này đã quyên góp hàng ngàn tỉ đồng nhưng vẫn cần thêm sự hỗ trợ từ cộng đồng. Số tiền quyên góp từ giải chạy năm nay chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ chương trình “Chồi non kiên cường” (Can-Clover) và Sáng kiến cho ung thư trẻ em.

Giải chạy diễn ra vào ngày 17-11 tại The Global City, TP Thủ Đức. Người tham gia đăng ký từ lúc 6 giờ và giải chạy diễn ra lúc 8 giờ.

Breaking News

Breaking News - Daily news updates on social issues, sports, law, technology, youth, education. Updates on storms, floods, natural disasters and hot social issues. View more: Breaking News Economy | Breaking News Technology | Breaking News Stock | Breaking News Education | Breaking News Real Estate

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button